วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่13

การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

วันจันทร์ ที่ 1  ธันวาคม 25517



วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนอาจารย์จึงให้นักศึกษาลองประเมินสิ่งที่เรียนในรายวิชา"การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ"












และมีการนับปั๊บคะเเนการมาเรียนปั๊มคะเเนเด็ฏดีเพื่อให้ผู้ที่มีคะเเนนมากในชั้นเรียนมารับของรางวัลซึ่งดิฉันก็เป็นหนึ่งในนั้น





ผู้ที่ได้รับของรางวัลเด็กดี


ปั๊บคะเเนของดิฉัน




หลังจากนั้นบอกแนวข้อสอบให้กลับไปอ่านหนังสือ ขอให้โชคดีในการสอบได้  A นะคะ





การประเมิน

ตนเอง :  รู้สึกใจหายเหมือนกันที่จะเป็นวันสุดท้ายในรายวิชาเพราะอาจารย์สอนสนุก เป็นกันเองไม่เครียดๆ และก็ตื่นเต้นที่รู้ว่าตนเองได้รางวัลเด็กดีเพราะมื่อปีที่เเล้ววิชาคณิตศาสตร์สำหรับเด็กก็แอบหวังว่าจะได้เเต่บอสกลับได้ไปTT ขอบคุณอาจารย์ที่ให้ความรู้กับพวกดิฉันในห้องเรียนแม้เพื่อนๆและดิฉันในกลุ่มจะเสียงดัง จะโวยวาย ทำให้อาจารย์เหนื่อยเเละเสียงแหบเสียงแห้งไปบ้าง และพูดกันจะอาจารย์ไม่ได้ยิ้นเสียงเเอร์ก็ตามแต่อาจารย์ก็ยัใจดีกับกลุ่มดิฉันเสมอ

เพื่อน   :  เพื่อนๆมาสอบตรงเวลาในชั้นเรียน ใและมีการร่วมมือในการประเมินอาจารย์ อย่างดีและให้ความร่วมมือในการงดคุยเพื่อที่จะให้อาจารย์ได้ยินเสียงแอร์555+ ดีใจกับเพื่อนๆที่ได้รับรางวัลเด็กดีด้วยเช่นกันนะคะ

อาจารย์  :  อยากบอกว่าในปีต่อๆไปก็ยังอยากเรียนกับอาจารย์เพราะอาจารย์คืออาจารย์ที่ดิฉันไว้วางใจที่จะปรึกษาที่จะเล่าอาจารย์เข้าใจเด็กๆเปรีบยเสมือนพี่ชาย นักศึกษาจึงเลือกที่จะมาปรึกษาพร้อมได้คำตอบ คำแนะนำที่ดีกลับไป เวลาอาจารย์สอนไม่ว่าเด็กจะดื้อจะเสียงดังขนาดไหนก็ไม่ได้เอาอารมณ์ส่วนตัวมาเกี่ยวข้องจะมีการขอความร่วมมือดีๆจากนักศึกษา แม้กลุ่มดิฉันจะให้ความร่วมมือที่ดีแต่ประมาณ5นาทีก็คุยกันก็ตาม อิอิ  สุดทายขอชมวิธีการสอนของอาจารย์ี่พยายามหาสื่อ หาข้อมูลมาให้นักศึกษาำได้เข้าใจเนื้อหาในบทเรียนต่างๆรวมทั้งประสบการณ์จากชีวิตของอาจารย์ที่มาสืบทอดให้นักศึกษาฟังเเละเห็นภาพได้ชัดเจนในทุกๆคาบ    >3 >3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น